puri เขียน:imaginee เขียน:การบอกว่าอยู่สูงเกินไปจนดูแลงานไม่ได้ แล้วจะขยายกิจการทำไมเหรอคะถ้าศักยภาพในการดูแลกิจการไม่ถึงแบบนี้ ลดขนาดให้เล็กลงดีไหม จะได้เพิ่มประสิทธิภาพในการควบคุมคุณภาพให้ดีขึ้น
เราเคยโดนเหมือนกัน กล่องยาส่งมาสภาพแย่มาก บี้ เละ ขาด เกินให้อภัยได้ เราส่งเปลี่ยนคืนหมดแล้วซื้อที่อื่นแทน ขนาดส่งมาด้วยรถขนส่งตัวเองแท้ๆ ราคายาก็แพงกว่าที่อื่น เปลี่ยนของก็ยาก แถมพนักงานยังพูดทวงบุญคุณอีก ว่าหนูก็หยวนๆให้พี่หลายครั้งแล้วนะคะ (พี่ต้องกราบขอบคุณน้องไหมคะเนี่ย) โดยเฉพาะพนักงานรับorderผู้ชาย ไม่ทราบว่าจะกวนอะไรนักหนา กดดันกันตลอดเวลา เราต้องภาวนาทุกครั้งที่จะโทรไปสั่งของว่าอย่าได้เจอมันเลย 555
ส่งสินค้าก็ไม่เคยตรงเวลา แล้วเราก็จะต้องมานั่งรอรับสินค้าเป็นวันๆ พอเราออกไปธุระบอกให้ฝากข้างบ้านไว้ก็ได้ แล้วเราจะโอนเงินให้อีกวันเลย ครั้งแรกก็ทำได้ พอครั้งที่สอง คนส่งของบอกว่า โทรถามเถ้าแก่แล้วเถ้าแก่ไม่ยอม ถ้าไม่มาจ่ายเงินสดก็ไม่ให้ลงของ ถ้าลูกน้องคุณพูดเอง เราจะไม่โมโหขนาดนี้เลย ตอนนี้เลิกสั่งค่ะ ลาขาด...
ขออภัยด้วยครับ สำหรับความไม่สะดวก และขอขอบคุณสำหรับข้อมูลเพื่อที่ทางบริษัทจะนำไปปรับปรุงบริการครับ
เพราะตอนนี้ปัญหาที่ทางบริษัทเจอ ก็คือเรื่องการส่งสินค้าในสายต่างจังหวัดที่จัดส่งเอง ที่มีสินค้าเสียหาย เพราะเกิดจากต้องเรียงลำดับในการส่งตามเส้นทาง ทำให้กล่องสินค้าของบางร้านที่น้ำหนักมาก ต้องทับกล่องที่เป็นยาเบา แต่ก็ได้กำชับทางทีมแพ็คสินค้าและทีมจัดส่งแล้วว่าให้พยายามเรียงสินค้าให้เรียบร้อยที่สุด และห้ามโยนกระแทกกล่องสินค้า
หากเกิดปัญหาสินค้าเสียหายจากการขนส่ง ลูกค้าสามารถส่งคืนเพื่อเปลี่ยน หรือหักเงินได้เลยครับ (อาจขอเวลาในการตรวจสอบ Lot สินค้าที่เสียหาย เพราะเคยเจอเคสที่เป็นสินค้า Lot เก่าและไม่ได้ซื้อกับทางบริษัท แต่แจ้งว่าเป็นรอบที่ส่งล่าสุด)
เรื่องพนักงานรับOrder ไม่แน่ใจว่าเป็นคนไหน รบกวนข้อข้อมูลเพิ่มเติมได้มั๊ยครับ จะได้รีบสอบสวนและจัดการอบรมให้นะครับ
ส่วนเรื่องฝากสินค้าไว้กับข้างร้าน ต้องขออภัยจริงๆครับ โดยนโยบายของบริษัทไม่เคยมีให้ทำอย่างนี้อยู่แล้ว ถ้าพนักงานส่งคนไหนฝากเอาไว้ได้ เค้าต้องเป็นคนรับผิดชอบยอดของร้านนั้นเอง เพราะหากเกิดปัญหาว่าลูกค้าได้รับของไม่ครบหรือหากไม่มีการโอนยอดเข้ามา (ซึ่งเคยเจอมาแล้ว) จะไม่สามารถตรวจสอบได้ เพราะไม่มีการยืนยันผู้รับสินค้าจากลูกค้า
ทั้งนี้รบกวนขอรายละเอียดติดต่อของคุณ imaginee ได้ไหมครับว่าเป็นลูกค้าร้านไหน ทางหลังไมค์ก็ได้ครับ เพื่อข้อข้อมูลเพิ่มเติมครับ
หรือหากมีเรื่องร้องเรียน,ตำหนิการให้บริการ สามารถสายตรงมาได้เลยครับ 087-547-1221 ภูริ
เราไม่ได้เกี่ยงเรื่องจ่ายเงินนะคะ ถ้าจะให้โอนก่อนหรือโอนนาทีนั้นที่คุณวางของเลยก็ได้ เพราะเราใช้โอนทางinternet ทางมือถืออยู่แล้ว แต่เวลาที่เราสั่งของไป ของก็มาไม่ครบตามที่เราสั่ง แถมไม่มีการโทรบอกเราด้วย บางทีนัดลูกค้าแล้ว เราก็ต้องเสียลูกค้าไป ทั้งที่เราถามคุณซ้ำแล้วนะว่ามีของแน่รึเปล่า เราจะนัดลูกค้านะคะ ทางคุณก็รับปากอย่างดี แล้วเราก็เจอเคสแบบนี้มา 2-3 ครั้งแล้ว เลยไม่กล้าไว้ใจเหมือนกัน
ร้านอยู่ที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรีค่ะ รอบส่งสินค้าทุกวันอาทิตย์ เป็นวันที่ office P&D ปิด เราไม่สามารถโทรถามใครได้ว่าพนักงานขนส่งเป็นใครชื่ออะไร และกำลังอยู่ที่ไหน แล้วก็เปลี่ยนพนักงานขนส่งทุกรอบเลยค่ะ
เราไม่ได้แค่อยากระบายหรือกลั่นแกล้งนะคะ ถ้ามีแต่คนมาชื่นชมการทำงานของคุณแล้วไม่บอกความจริงที่เจอ เราว่าเจ้าของบริษัทเองนั่นแหละที่จะเจ็บปวดมากที่สุด ที่ลูกค้าหายไป ยอดขายลดลงไป ทั้งที่มีแต่คำชื่นชม เราก็ทำธุรกิจเหมือนกัน การที่ลูกค้ามาบอกว่าเราทำไม่ดีตรงไหน เพราะเค้าอยากให้เราพัฒนา ปรับปรุง แก้ไข ถ้าไม่คิดจะติดต่อกันอีกแล้ว คงไม่ต้องเสียเวลามาว่าหรอกค่ะ
ตอนนี้เราเปลี่ยนเวลาปิดร้านเป็นทุกวันอาทิตย์แล้ว คงไม่สะดวกที่จะสั่งสินค้าจากบริษัทของคุณอีก เพราะเราไม่สะดวกจะมานั่งรอรับสินค้าที่ไม่รู้จะมาตอนไหน แล้วก็เข้าใจว่าคุณคงไม่เปลี่ยนวันส่งเพื่อเราร้านเดียวได้ ขอบคุณที่ตอบคำถามนะคะ