New Document









ขอระบายหน่อยค่ะ ทำไม P&D ทำยังงี้เนี่ย

เภสัชกรร้านยา

Re: ขอระบายหน่อยค่ะ ทำไม P&D ทำยังงี้เนี่ย

โพสต์โดย Barrios » 20 ก.ค. 2011, 12:10

puri เขียน:ขออภัยสำหรับความไม่สะดวกด้วยครับ

บริการส่งทุกวัน ในเฉพาะพื้นที่ให้บริการ โดยในกรุงเทพจะครอบคลุมมากกว่า 80% ครับ


ก็น่าจะพูดให้ละเอียด บอกให้หมด

หมก ๆ ข้อยกเว้นเอาไว้ มันถึงได้มีปัญหา มีคนมาบ่นตามหลัง

"เบื่อพวกชอบพูดความจริงไม่หมด ทุกวันนี้เจอตามข่าวก็มากพออยู่แล้ว"
ภาพประจำตัวสมาชิก
Barrios
 
โพสต์: 714
ลงทะเบียนเมื่อ: 14 ต.ค. 2009, 08:41
ที่อยู่: ประเวศ กทม.







Re: ขอระบายหน่อยค่ะ ทำไม P&D ทำยังงี้เนี่ย

โพสต์โดย moomoo » 20 ก.ค. 2011, 12:18

puri เขียน:
Barrios เขียน:
puri เขียน:และนโยบายของการสั่งสินค้ากับทาง พีแอนด์ดี เมดิแคร์ โดยเฉพาะพื้นที่ให้บริการในเขตกรุงเทพจะส่งทุกวัน ไม่มีรอบส่งครับ


อ้าว.... วันนั้นบอกโซนบางนา ราม2 ส่งเฉพาะวันพฤหัส


ขออภัยสำหรับความไม่สะดวกด้วยครับ

บริการส่งทุกวัน ในเฉพาะพื้นที่ให้บริการ โดยในกรุงเทพจะครอบคลุมมากกว่า 80% ครับ
ส่วนกรุงเทพรอบนอก และ ปริมณฑล จะส่งตามรอบอาทิตย์ละ 1-2 วันแล้วแต่เขตครับผม

โซนบางนา ที่สามารถเข้าได้ทุกวันจะอยู่บริเวณบางนา-ตราด ตัด ถ.สุขุมวิท แถวๆเซ็นทรัลบางนา ถึงสุขุมวิท105ครับ

สามารถสอบถามตรวจสอบพื้นที่ให้บริการก่อนได้ครับ


อืม เงื่อนไขจุกจิกเยอะแฮะ ขนาดกรุงเทพฯ ยังต้องมีโซนนอก โซนใน ถนนเส้นโน้น เส้นนี้ ฯลฯ
ที่เคยโทรถามก็แถวเซ็นทรัลบางนาอย่างที่บอกนี่แหละ ยังบอกว่าส่งสัปดาห์ละรอบเดียว

ต่อไปคงต้องทำหมายเหตุแจ้งรายละเอียดต่อท้าย แบบที่เป็นตัวเล็กๆยิบๆ เป็นข้อๆ แบบในใบโฆษณาโปรโมชั่นมือถือซะแล้ว
ลูกค้าใหม่จะได้ศึกษาข้อมูลก่อนที่จะเสียเวลาโทร :lol:
moomoo
 
โพสต์: 399
ลงทะเบียนเมื่อ: 02 เม.ย. 2010, 12:57

Re: ขอระบายหน่อยค่ะ ทำไม P&D ทำยังงี้เนี่ย

โพสต์โดย nnn111 » 22 ก.ค. 2011, 19:49

ผมว่าพวกคุณน่าจะเห็นใจเค้าบ้าง ส่งทุกวัน ส่ังเช้าส่งวันนั้น ถ้าครอบคลุมทั้งกทม.และส่งให้หมดทุกวันคงต้องมีรถส่งของไม่ต่ำกว่า20คันแน่ๆ
:neutral:
nnn111
 
โพสต์: 9
ลงทะเบียนเมื่อ: 19 ก.ย. 2008, 15:20

Re: ขอระบายหน่อยค่ะ ทำไม P&D ทำยังงี้เนี่ย

โพสต์โดย Barrios » 22 ก.ค. 2011, 20:09

nnn111 เขียน:ผมว่าพวกคุณน่าจะเห็นใจเค้าบ้าง ส่งทุกวัน ส่ังเช้าส่งวันนั้น ถ้าครอบคลุมทั้งกทม.และส่งให้หมดทุกวันคงต้องมีรถส่งของไม่ต่ำกว่า20คันแน่ๆ
:neutral:


ลองอ่านดูดี ๆ แยกประเด็นเป็นเรื่องนะ
ภาพประจำตัวสมาชิก
Barrios
 
โพสต์: 714
ลงทะเบียนเมื่อ: 14 ต.ค. 2009, 08:41
ที่อยู่: ประเวศ กทม.

Re: ขอระบายหน่อยค่ะ ทำไม P&D ทำยังงี้เนี่ย

โพสต์โดย nnn111 » 22 ก.ค. 2011, 20:32

จากประสบการณ์ที่ผมได้ใช้บริการของเค้า เค้าจะถามก่อนว่าที่ตั้งร้านอยู่ที่ไหน และเค้าก็จะแจ้งว่าสามารถส่งได้วันไหนหรือส่งได้ทุกวัน ผมว่าบอร์ดนี้น่าจะพูดคุยกันในเรื่องที่สร้างสรรค์เพื่อพัฒนาวงการร้านขายยา ไม่ใช่มานั่งจับผิดข้อความเหมือนเกมส์จับคำผิด
nnn111
 
โพสต์: 9
ลงทะเบียนเมื่อ: 19 ก.ย. 2008, 15:20

Re: ขอระบายหน่อยค่ะ ทำไม P&D ทำยังงี้เนี่ย

โพสต์โดย Barrios » 22 ก.ค. 2011, 21:19

จากประสบการณ์ของผม บอร์ดนี้มี nominee เข้ามาเพื่อประโยชน์ของตัวเอง ทั้งอวยตนเองและถุยคนอื่น

จากประสบการณ์ของผม ผมไม่ชอบคนพูดความจริงข้างเดียว กลบเกลื่อนข้อด้อยเอาไว้ก่อน แล้วค่อยแก้ตัวทีหลังว่าที่ประกาศไปนั้นเป็นแค่ลีลาการหาเสียงจะทำได้จริงรึเปล่าไว้ค่อยว่ากัน

ถ้ายังแยกประเด็นเรื่องสอบถาม ต่อว่า จับผิด แก้ตัว ไม่ได้ ก็อย่าเพิ่งคิดจะไปคุยเรื่องสร้างสรรค์กับใครเลย

เจ้าตัวเค้ายังไม่เดือดร้อนเลยครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
Barrios
 
โพสต์: 714
ลงทะเบียนเมื่อ: 14 ต.ค. 2009, 08:41
ที่อยู่: ประเวศ กทม.

Re: ขอระบายหน่อยค่ะ ทำไม P&D ทำยังงี้เนี่ย

โพสต์โดย nnn111 » 23 ก.ค. 2011, 10:20

คุณว่าคนนั้นนอมินีคนนี้นอมินี ถ้าผมว่าคุณเป็นนอมินีของคนอื่นบ้างคนจะรู้สึกอย่างไร
เมื่อไม่ชอบเค้าก็อย่าไปยุ่งกับเค้า ไปโจมตีเค้าคุณได้ประโยชน์อะไร เอ หรือว่าได้ประโยชน์
nnn111
 
โพสต์: 9
ลงทะเบียนเมื่อ: 19 ก.ย. 2008, 15:20

Re: ขอระบายหน่อยค่ะ ทำไม P&D ทำยังงี้เนี่ย

โพสต์โดย siriporn kokaew » 24 ก.ค. 2011, 15:27

เคยสั่งไปครั้งเดียว
โดนเบี้ยวนัดส่งของไปสามรอบ
ครั้งสุดท้ายเลยบอกว่าถ้าไม่มาตามที่นัดจะยกเลิกนะ
แล้วสุดท้าย....ก็ไม่มา
ลาขาดกันไปเลยแค่ครั้งแรกก็แย่ละ
siriporn kokaew
 
โพสต์: 9
ลงทะเบียนเมื่อ: 20 ก.พ. 2011, 20:54
ที่อยู่: เลขที่ 11 หมู่บ้านรุ่งกิจวิลล่า9 ถ.ร่มเกล้า แขวงคลองสมาประเวส เขตลาดกระบัง กรุงเทพ 10530

Re: ขอระบายหน่อยค่ะ ทำไม P&D ทำยังงี้เนี่ย

โพสต์โดย imaginee » 03 ส.ค. 2011, 19:46

puri เขียน:
imaginee เขียน:การบอกว่าอยู่สูงเกินไปจนดูแลงานไม่ได้ แล้วจะขยายกิจการทำไมเหรอคะถ้าศักยภาพในการดูแลกิจการไม่ถึงแบบนี้ ลดขนาดให้เล็กลงดีไหม จะได้เพิ่มประสิทธิภาพในการควบคุมคุณภาพให้ดีขึ้น
เราเคยโดนเหมือนกัน กล่องยาส่งมาสภาพแย่มาก บี้ เละ ขาด เกินให้อภัยได้ เราส่งเปลี่ยนคืนหมดแล้วซื้อที่อื่นแทน ขนาดส่งมาด้วยรถขนส่งตัวเองแท้ๆ ราคายาก็แพงกว่าที่อื่น เปลี่ยนของก็ยาก แถมพนักงานยังพูดทวงบุญคุณอีก ว่าหนูก็หยวนๆให้พี่หลายครั้งแล้วนะคะ (พี่ต้องกราบขอบคุณน้องไหมคะเนี่ย) โดยเฉพาะพนักงานรับorderผู้ชาย ไม่ทราบว่าจะกวนอะไรนักหนา กดดันกันตลอดเวลา เราต้องภาวนาทุกครั้งที่จะโทรไปสั่งของว่าอย่าได้เจอมันเลย 555
ส่งสินค้าก็ไม่เคยตรงเวลา แล้วเราก็จะต้องมานั่งรอรับสินค้าเป็นวันๆ พอเราออกไปธุระบอกให้ฝากข้างบ้านไว้ก็ได้ แล้วเราจะโอนเงินให้อีกวันเลย ครั้งแรกก็ทำได้ พอครั้งที่สอง คนส่งของบอกว่า โทรถามเถ้าแก่แล้วเถ้าแก่ไม่ยอม ถ้าไม่มาจ่ายเงินสดก็ไม่ให้ลงของ ถ้าลูกน้องคุณพูดเอง เราจะไม่โมโหขนาดนี้เลย ตอนนี้เลิกสั่งค่ะ ลาขาด...



ขออภัยด้วยครับ สำหรับความไม่สะดวก และขอขอบคุณสำหรับข้อมูลเพื่อที่ทางบริษัทจะนำไปปรับปรุงบริการครับ
เพราะตอนนี้ปัญหาที่ทางบริษัทเจอ ก็คือเรื่องการส่งสินค้าในสายต่างจังหวัดที่จัดส่งเอง ที่มีสินค้าเสียหาย เพราะเกิดจากต้องเรียงลำดับในการส่งตามเส้นทาง ทำให้กล่องสินค้าของบางร้านที่น้ำหนักมาก ต้องทับกล่องที่เป็นยาเบา แต่ก็ได้กำชับทางทีมแพ็คสินค้าและทีมจัดส่งแล้วว่าให้พยายามเรียงสินค้าให้เรียบร้อยที่สุด และห้ามโยนกระแทกกล่องสินค้า

หากเกิดปัญหาสินค้าเสียหายจากการขนส่ง ลูกค้าสามารถส่งคืนเพื่อเปลี่ยน หรือหักเงินได้เลยครับ (อาจขอเวลาในการตรวจสอบ Lot สินค้าที่เสียหาย เพราะเคยเจอเคสที่เป็นสินค้า Lot เก่าและไม่ได้ซื้อกับทางบริษัท แต่แจ้งว่าเป็นรอบที่ส่งล่าสุด)

เรื่องพนักงานรับOrder ไม่แน่ใจว่าเป็นคนไหน รบกวนข้อข้อมูลเพิ่มเติมได้มั๊ยครับ จะได้รีบสอบสวนและจัดการอบรมให้นะครับ

ส่วนเรื่องฝากสินค้าไว้กับข้างร้าน ต้องขออภัยจริงๆครับ โดยนโยบายของบริษัทไม่เคยมีให้ทำอย่างนี้อยู่แล้ว ถ้าพนักงานส่งคนไหนฝากเอาไว้ได้ เค้าต้องเป็นคนรับผิดชอบยอดของร้านนั้นเอง เพราะหากเกิดปัญหาว่าลูกค้าได้รับของไม่ครบหรือหากไม่มีการโอนยอดเข้ามา (ซึ่งเคยเจอมาแล้ว) จะไม่สามารถตรวจสอบได้ เพราะไม่มีการยืนยันผู้รับสินค้าจากลูกค้า

ทั้งนี้รบกวนขอรายละเอียดติดต่อของคุณ imaginee ได้ไหมครับว่าเป็นลูกค้าร้านไหน ทางหลังไมค์ก็ได้ครับ เพื่อข้อข้อมูลเพิ่มเติมครับ
หรือหากมีเรื่องร้องเรียน,ตำหนิการให้บริการ สามารถสายตรงมาได้เลยครับ 087-547-1221 ภูริ


เราไม่ได้เกี่ยงเรื่องจ่ายเงินนะคะ ถ้าจะให้โอนก่อนหรือโอนนาทีนั้นที่คุณวางของเลยก็ได้ เพราะเราใช้โอนทางinternet ทางมือถืออยู่แล้ว แต่เวลาที่เราสั่งของไป ของก็มาไม่ครบตามที่เราสั่ง แถมไม่มีการโทรบอกเราด้วย บางทีนัดลูกค้าแล้ว เราก็ต้องเสียลูกค้าไป ทั้งที่เราถามคุณซ้ำแล้วนะว่ามีของแน่รึเปล่า เราจะนัดลูกค้านะคะ ทางคุณก็รับปากอย่างดี แล้วเราก็เจอเคสแบบนี้มา 2-3 ครั้งแล้ว เลยไม่กล้าไว้ใจเหมือนกัน

ร้านอยู่ที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรีค่ะ รอบส่งสินค้าทุกวันอาทิตย์ เป็นวันที่ office P&D ปิด เราไม่สามารถโทรถามใครได้ว่าพนักงานขนส่งเป็นใครชื่ออะไร และกำลังอยู่ที่ไหน แล้วก็เปลี่ยนพนักงานขนส่งทุกรอบเลยค่ะ

เราไม่ได้แค่อยากระบายหรือกลั่นแกล้งนะคะ ถ้ามีแต่คนมาชื่นชมการทำงานของคุณแล้วไม่บอกความจริงที่เจอ เราว่าเจ้าของบริษัทเองนั่นแหละที่จะเจ็บปวดมากที่สุด ที่ลูกค้าหายไป ยอดขายลดลงไป ทั้งที่มีแต่คำชื่นชม เราก็ทำธุรกิจเหมือนกัน การที่ลูกค้ามาบอกว่าเราทำไม่ดีตรงไหน เพราะเค้าอยากให้เราพัฒนา ปรับปรุง แก้ไข ถ้าไม่คิดจะติดต่อกันอีกแล้ว คงไม่ต้องเสียเวลามาว่าหรอกค่ะ

ตอนนี้เราเปลี่ยนเวลาปิดร้านเป็นทุกวันอาทิตย์แล้ว คงไม่สะดวกที่จะสั่งสินค้าจากบริษัทของคุณอีก เพราะเราไม่สะดวกจะมานั่งรอรับสินค้าที่ไม่รู้จะมาตอนไหน แล้วก็เข้าใจว่าคุณคงไม่เปลี่ยนวันส่งเพื่อเราร้านเดียวได้ ขอบคุณที่ตอบคำถามนะคะ
imaginee
 
โพสต์: 113
ลงทะเบียนเมื่อ: 30 เม.ย. 2010, 03:00

Re: ขอระบายหน่อยค่ะ ทำไม P&D ทำยังงี้เนี่ย

โพสต์โดย moomoo » 04 ส.ค. 2011, 11:09

imaginee เขียน:
puri เขียน:
imaginee เขียน:...







เราไม่ได้แค่อยากระบายหรือกลั่นแกล้งนะคะ ถ้ามีแต่คนมาชื่นชมการทำงานของคุณแล้วไม่บอกความจริงที่เจอ เราว่าเจ้าของบริษัทเองนั่นแหละที่จะเจ็บปวดมากที่สุด ที่ลูกค้าหายไป ยอดขายลดลงไป ทั้งที่มีแต่คำชื่นชม เราก็ทำธุรกิจเหมือนกัน การที่ลูกค้ามาบอกว่าเราทำไม่ดีตรงไหน เพราะเค้าอยากให้เราพัฒนา ปรับปรุง แก้ไข ถ้าไม่คิดจะติดต่อกันอีกแล้ว คงไม่ต้องเสียเวลามาว่าหรอกค่ะ



เห็นด้วย
moomoo
 
โพสต์: 399
ลงทะเบียนเมื่อ: 02 เม.ย. 2010, 12:57

ย้อนกลับ

ย้อนกลับไปยัง ลาเต้

ผู้ใช้งานขณะนี้

New Document