ประชาชาติธุรกิจ วันที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2550 ปีที่ 31 ฉบับที่ 3957 (3157)
บิ๊กซีปั้น"เพรียว"รุกเฮลท์&บิวตี้ สุ่มผุดสเปเชียลตี้สโตร์ลองตลาด"บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์" เปิดร้านค้าปลีกโมเดลใหม่ "เพรียว บาย บิ๊กซี" ชิมลางแห่งแรกที่ สาขาหางดง ชูสินค้าเพื่อสุขภาพ-ความงาม-ยา รับเทรนด์ตลาด หวังเป็นวันสต็อป หากเวิร์กเตรียมเดินหน้าต่อ-เล็งเปิดเป็นสแตนด์อะโลน
ขณะนี้ แม้ว่าการขยายสาขาขนาดใหญ่ของผู้ประกอบการค้าปลีกรายใหญ่ที่มีข้อจำกัดมากขึ้น ประกอบกับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป ทำให้ค่ายต่างๆ เริ่มศึกษาร้านค้ารูปแบบใหม่ๆ โมเดลใหม่ๆ ขึ้นมารองรับและเพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภค ล่าสุดเมื่อเร็วๆ นี้ บิ๊กซี ก็ได้เปิดร้านค้าปลีกโมเดลใหม่เป็นการทดลองตลาด
เปิดตัว เพรียว บาย บิ๊กซี
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อปลายเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ได้เปิดร้านค้าปลีก ชื่อ Pure by Big-C หรือเพรียว บาย บิ๊กซี เป็นร้านค้าปลีกในคอนเซ็ปต์ เฮลท์ แอนด์ บิวตี้ ตั้งอยู่บนชั้น 2 ของบิ๊กซี สาขาหางดง เชียงใหม