ท่านมีความเห็นอย่างไรที่ สภาเภสัชกรรม ไม่เร่งรัดติดตามการออกข้อบังคับสภาเภสัชกรรม เพื่อจัดตั้งวิทยาลัยการคุ้มครองผู้บริโภคด้านยาและสุขภาพ ทั้งที่สภาฯ ได้ส่งร่างข้อบังคับให้สภานายกพิเศษ (รมว.สธ.) เพื่อลงนามตั้งแต่ กค. 52
ซึ่งเหตุผลที่อ้างในปี 2552 ได้แจ้งว่า กลุ่มกฎหมายของกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งกลั่นกรองเรื่องก่อนเสนอ รมว.สธ. ไม่ส่งเรื่องกลับมา สภาเภสัชกรรมไม่อยากเร่งรัด เนื่องจากไม่ต้องการที่จะเกิดความขัดแย้งที่จะก่อให้เกิดปัญหาการประสานงานภายหลัง ทั้งที่ทราบว่า อาจขัดต่อ พรบ.วิชาชีพเภสัชกรรม พ.ศ.2537 มาตรา 27 ที่กำหนดให้การออกข้อบังคับ เมื่อเสนอสภานายกพิเศษภายใน 15 วัน ไม่ยับยั้งกลับมา ให้ถือว่า สภานายกพิเศษให้ความเห็นชอบมตินั้น แต่ถ้ายับยั้ง สภาเภสัชกรรมต้องนำเรื่องนี้มาพิจารณาอีกครั้งภายใน 30 วัน
สำหรับเหตุผลล่าสุดในปี 2553 กรรมการสภาเภสัชกรรม (ภก.กิตติ พิทักษ์นิตินันท์) ได้แจ้งว่า กลุ่มกฎหมายของกระทรวงสาธารณสุขได้ส่งเรื่องคืนสภาเภสัชกรรมนานแล้ว แต่ยังหาไม่เรื่องไม่พบ และการประชุมสภาเภสัชกรรมเมื่อวันที่ 26 กค. 53 ก็ไม่ปรากฎระเบียบวาระการประชุมที่เร่งรัดการดำเนินการดังกล่าว
ทั้งที่ชมรมเภสัชสาธารณสุขภาคอีสาน ได้เคยส่งหนังสือพร้อมรายชื่อสมาชิก ลงวันที่ 11 ธค. 51 ให้สภาเภสัชกรรมพิจารณาให้การสนับสนุนการจัดตั้งวิทยาลัยฯ และ แจ้งความคืบหน้า แต่ก็ไม่เคยได้รับการรายงานความก้าวหน้าในการดำเนินการให้สมาชิกทราบ โดยกรรมการบางท่านได้อ้างว่า งานคุ้มครองผู้บริโภคไม่ใช่วิชาชีพเภสัชกรรม
ดังนั้น การประชุมของชมรมเภสัชสาธารณสุขภาคอีสานเมื่อวันที่ 3 สค. 53 จึงได้รวบรวมรายชื่อสมาชิกเพื่อเรียกร้องให้สภาเภสัชกรรมเร่งรัดการดำเนินการและตอบเป็นลายลักษณ์อักษร ภายในวันที่ 30 กย. 53 หากพ้นกำหนด มีความจำเป็นที่ต้องขอความเป็นธรรมจากศาลปกครอง ตามกระบวนการพิจารณาคดีทางปกครองต่อไป พร้อมกันนี้ ก็ได้แนบหนังสือนำเรียน รมว.สธ.ให้ทราบและเร่งรัดสภาเภสัชกรรมด้วย
อนึ่ง การตั้งวิทยาลัยการคุ้มครองผู้บริโภคฯ จะเป็นสถาบันพัฒนาความรู้ความชำนาญการของเภสัชกรที่ปฏิบัติงานคุ้มครองผู้บริโภค ให้มีความรู้ ทักษะ ความเชี่ยวชาญการทำงานคุ้มครองผู้บริโภคโดยใช้ความรู้ทางเภสัชศาสตร์ บูรณาการร่วมกับศาสตร์สาขาอื่น ตามมาตรฐานทางวิชาการและจรรยาบรรณของผู้ประกอบวิชาชีพเภสัชกรรมสาขาคุ้มครองผู้บริโภค (เภสัชศาสตร์สังคม) ซึ่งต่างจากการศึกษาต่อปริญญาโท ที่เน้นการทำวิจัย ส่วนวิทยาลัยคุ้มครองฯ เน้นทักษะ ความเชี่ยวชาญในการทำงาน